Tại sao du học Mỹ bang California lại trở thành sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên Việt Nam ???

Tại sao du học Mỹ bang California lại trở thành sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên Việt Nam ???

California là lựa chọn số 1 của sinh viên Việt Nam khi chọn lựa Mỹ bởi nhiều yếu tố hội tụ đem lại cho vùng đất này: các trường đại học lớn, nền kinh tế mạnh tạo nhiều việc làm, khí hậu hài hòa, phong cảnh tuyệt đẹp.
Du học Mỹ bang California
 Tiểu bang California, Hoa Kỳ được biết đến là tiểu bang có cộng đồng người Việt sinh sống nhiều nhất tại Mỹ. California nằm ở bờ Tây – kề cận với Thái Bình Dương, Oregon, Nevada, Arizona và tiểu bang Baja California của Mexico. Tiểu bang này có nhiều cảnh tự nhiên rất đẹp, bao gồm Central Valley rộng rãi, núi cao, sa mạc nóng nực, và hàng trăm dặm bờ biển đẹp. Với diện tích 411,000 km2 (160,000 m2), nó là tiểu bang lớn thứ ba của Hoa Kỳ, và nếu coi bang này như là một quốc gia độc lập, nó sẽ là nước có nền kinh tế mạnh thứ sáu trên toàn thế giới. California còn là bang đa dạng nhất về cả mặt tự nhiên lẫn về mặt sắc tộc, và đôi khi được gọi bằng một tên khác là “Golden State” – miền đất vàng của nước xứ sở cờ hoa. Nền kinh tế mạnh với nhiều ngành nghề, dịch vụ phát triển khiến cho thu nhập trung bình của người dân tại đây tương đối cao, nhiều việc làm và là một nơi “dễ sống” nhất đối với người Việt Nam vì sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt tại đây

Du học Mỹ bang California
 Thông thường tại xứ sở cờ hoa, nếu bạn được cấp visa F-1, thị thực dành cho du học sinh theo học toàn thời gian các chương trình ngôn ngữ, các trường cấp 3, đại học, học viện,… tại xứ sở cờ hoa, bạn sẽ được phép làm thêm 20 giờ/tuần trong cả kì học và 40 giờ/tuần vào các kì nghỉ. Bạn cũng có quyền làm thêm cho các tổ chức cung cấp dịch vụ trong trường bạn, ví dụ như căn tin hoặc dịch vụ thư viện, trợ giảng. Nếu muốn làm thêm ở ngoài, bạn sẽ phải xin phép Sở di trú xứ sở cờ hoa với điều kiện bạn đã có 1 năm học tại xứ sở cờ hoa.

Tuy nhiên, điều đặc biệt khi đi học tại California, do sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt nên bên cạnh việc sinh viên quốc tế sẽ được hỗ trợ kĩ càng hơn về nhà ở, cuộc sống, hoặc từ cả việc mua sắm hàng ngày, ăn uống những món ăn Việt Nam, thì sinh viên Việt Nam có thể dễ dàng nhận được hướng dẫn chi tiết về công việc làm thêm với mức lương tốt, cạnh tranh thấp hơn các công việc trong trường.

Đặc biệt, khác với các quốc gia khác, sinh viên phải quay về Việt Nam ngay sau khi hoàn thành chương trình học thì với chính sách của đất nước tự do dành cho các ngành trong khối Khoa học Kỹ Thuật và Công nghệ (STEM), sinh viên có quyền ở lại sau tốt nghiệp lên tới tổng 27 tháng. Sau đó hoàn toàn có thể tiếp tục ở lại làm việc nếu như được 1 công ty tại đất nước tự do chấp nhận, điều này sẽ giúp học sinh dễ dàng hơn cho việc xin nhập cư tại Mỹ nếu muốn trong tương lai.

Cho đến nay, California hiện là tiểu bang có nhiều trường học nhất tại đất nước tự do. Hiến pháp và chính quyền liên bang California có những quy định đầu tư đáng kể cho lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là cho hệ thống các trường công lập. Trong đó, hệ thống ĐH công lập California State University (CSU) là một trong hai hệ thống ( bên cạnh University of California – UC) đã và đang đào tạo nhiều nhân tài và nhiều nhà lãnh đạo, cũng như tỷ lệ việc làm cao nhất cho tiểu bang California. CSU có chất lượng giáo dục tốt và quan trọng là có nhiều lợi thế cho sinh viên quốc tế ở nhiều khía cạnh khác nhau so với UC

Hệ thống trường công lập California State University – lựa chọn phù hợp nhất cho sinh viên Việt Nam

Hệ thống trường công lập CSU có 23 trường với hơn 400 ngàn sinh viên và 44 ngàn thầy cô và nhân viên. Đây là hệ thống Đại học lớn nhất và đa dạng ngành nghề nhất của xứ sở cờ hoa, cung cấp 1.800 Chương trình học có cấp bằng. Có 60% giáo viên và 40% kỹ sư ở California tốt nghiệp từ CSU. Khoảng 50% các bằng Đại học và 1/3 số bằng Cao học được cấp hàng năm ở California là của CSU. Có nghĩa là, nếu bạn là một kỹ sư đi xin việc làm ở California, bạn có khoảng 40% cơ hội sẽ được phỏng vấn bởi một cựu sinh viên trường CSU. Cựu sinh viên của CSU ngày nay đã lên đến 2 triệu người.

Điều kiện chung cho chương trình Cử nhân và Thạc sỹ tại hệ thống CSU:

1. Chương trình Cử nhân:
  • Hoàn tất chương trình THPT
  • Học lực trung bình – GPA: 2.5/4.0
  • TOELF ibt tối thiểu: 61/ IELTS 5.5
2. Chương trình Thạc sỹ:
  • Hoàn tất chương trình Cử nhân
  • Học lực trung bình – GPA: 2.5/4.0
  • TOEFL ibt tối thiểu: 79/ IELTS 6.0
Nếu GPA hoặc tiếng Anh chưa đủ, bạn có thể tham gia các khóa học tiếng Anh và Dự bị trước khi vào khóa chính. Nhiều trường trong hệ thống CSU đều có trung tâm tiếng Anh, giúp cho các bạn sinh viên linh hoạt hơn trong vấn đề chọn trường.
Chi phí học tập trung bình của các trường CSU:
– Học phí trung bình khoảng $15.000/ Năm
Kỳ nhập học:
Thông thường những trường thuộc hệ thống CSU có 2 đợt nhập học chính và 1 học kỳ hè:
– Khóa mùa xuân (Spring semester): thường khai giảng vào tháng 1
– Khóa mùa thu (Fall semester): thường khai giảng vào tháng 8
– Khóa mùa hè (Summer semester): thường khai giảng vào đầu tháng 6
Nhìn vào bảng trên đây có thể thấy, việc lựa chọn chương trình học uy tín, chất lượng với mức chi phí ở mức trung bình là hoàn toàn có thể tại bang California. CSU được mệnh danh là ‘the People’s University’ vì tầm rộng lớn của trường cũng như mức học phí rất thấp, trong khả năng tài chính của gần hết mọi người.

best-recovery-data.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram